Chăn “tiết kiệm”


Câu chuyện về chiếc chăn “tiết kiệm” như sau:

“Mẹ cháu có một idea, mẹ cháu thu thập vải từ mọi nơi, xin có, mua có, đấu giá có, thậm chí xén cả quần áo cũ cũng có, miễn là màu xanh- để làm ra một cái chăn xanh. Mẹ cháu khâu hì hục từng miếng vải bé 10*10cm bé tí xíu vào nhau để thành một chiếc chăn hoa cho cháu. Việc tay bị kim đâm và chảy máu là chuyện quá bình thường mẹ cháu k thèm kể , chỉ kể các bác nghe phản ứng của mọi người như thế nào thôi nhé:

– ông cháu khi nhìn thấy bảo ” mẹ mày làm chăn tiết kiệm hả con? Cũng tốt, đỡ tốn tiền, để tiền cho linh linh đi hoc nhé.– e hèm — no comment luôn.
– Bố cháu khi liếc qua bảo : a có một câu muốn hỏi có dc k ??? Được, hỏi đê.
” tại sao lại phải cắt vải từ miếng to thành các miếng bé, xong lại khâu từ các miếng bé thành một miếng to, rỗi hơi, rách việc, tốn thời gian thế ??? — hừm, hừm ———- cái này thì tức quá k comment nổi luôn.

– Các bạn mẹ cháu bảo : rảnh rỗi nhỉ, may một phát là xong, khâu làm gì cho mệt xác, mà tốt nhất là đi mua í, vừa rẻ vừa đẹp vừa nhanh. — hic— biết là chí lý nhưng mẹ cháu vẫn k cam tâm.

– Chỉ có linh linh, vâng, chỉ có linh linh là hú hét, là sung sướng, là cổ vũ về mặt tinh thần nhiều nhất cho mẹ trong việc khâu chăn xanh này. Bạn í từ khi mẹ khâu những miếng vải đủ kiểu màu xanh lại với nhau đã thích mê, cứ đi lòng vòng quanh mẹ chỉ trỏ hình thù , miêng kêu ố á, dễ thương hết sức. Đến khi mẹ bắt đầu ghép vải thành chăn và áp bông trần thì bạn í dù đang làm bất kì công việc yêu thích nào cũng vứt đấy, chạy lại ngồi cạnh mẹ ( chú thích là ngồi sát sàn sạt nhé) , xỏ chân vào chăn và bắt đầu đếm .. ô tô trên chăn. Phải góc nào k có o tô hay máy bay thì bạn í mếu máo : ô tô đâu rồi, máy bay đâu rồi? xong lại tiếp tục đếm ô tô, máy bay. Có khi bạn lại mang sách vở, đồ chơi tập vẽ của bạn ấy lôi hết vào trong chăn và vừa đắp chăn vừa hí hoáy chơi. Nói chung là có bạn làm đồng hành trong công việc nhiều khi cũng ngán này làm mẹ rất vui, có động lực hoàn thành cho đến cuối cùng.

Rồi cũng tới một ngày khâu xong chăn. Cắt mối chỉ cuối cùng xong mẹ thở phào một tiếng, công trình đã xong rồi, nhìn lại nó cũng chẳng đẹp và k nuột nà lắm nhưng vẫn rất thích vì nó trông là lạ, kiểu vintage đang thịnh hành bây giờ. Tối nay linh linh đi học về sẽ có trò vui nghen, kiểu gì lúc đi ngủ cũng đòi đắp chăn hoa ngủ mới xong với nàng í.
Chăn của con đây 2m 1 nhé, mẹ quilt và khâu mỏi tay , nhưng rất hạnh phúc vì có con bên cạnh :

From March 22, 2012

Tất cả những gì xuất phát từ tình yêu thương thường dc gắn mác daisy quen thuộc :

From March 22, 2012

Mặt trong vì thiếu vải nên mẹ ghép tùm lum các màu xanh với nhau, có cả polka dot nữa nhé:

From March 22, 2012

khi gấp lại

From March 22, 2012
From March 22, 2012

và khi đứng bên cạnh e búp bê mẹ mới tậu cho linh linh, e này to hơn linh linh luôn nhé :

From March 22, 2012

Đã xong một công trình, mẹ cho những ngón tay thon nghỉ ngơi, ăn kem, uống cà phê và lướt web buôn bán đây . Linh linh đi trẻ ngoan con nhé, tối về sẽ có chăn mới để đắp roài.

P/s: bonus cái bento mẹ làm vội cho linh trong một buổi tụ tập ăn bento cùng với mẫu giáo của con. Sau khi quan sát thị trường thì thấy mặc dù mềnh là kẻ ngoại đạo trong các món Nhật,bento của linh vẫn màu sắc đẹp nhất và dc khen ngợi nhiệt liệt nhất:

From March 22, 2012

Thực khách là đây :

From March 22, 2012
Bài này đã được đăng trong Khau va và được gắn thẻ . Đánh dấu đường dẫn tĩnh.

11 Responses to Chăn “tiết kiệm”

  1. gauvameomun nói:

    a, ma bao cho me linh mot tin giat gan dung co ngat nhe, chi mua bong de tran chan co 20k/m dai kho 1.1m nhe vi chi het hon 100yen la du ca cai chan 2mx 2.2m, noi cho me linh them ma mau ve di

  2. Chuc Diep nói:

    Cái mẹ Gấu kia cũng khéo dụ dỗ! Còn Mẹ Linh Linh khâu một chăn đang chạy …. tụt dép mà còn định bon chen bông về khâu chăn bán cơ đấy!??? Tốt nhất cuộn chặt, đóng thùng gửi sang đây cho … bác!
    Còn chuyện “còmmèn” nhé. Hehhe, lần sau nếu “sếp” góp ý kiến vậy, thì hỏi sếp: “sao nguyên vật liệu nấu nướng lại phải chia nhỏ và tạo ra nhiều món cho phức tạp nhỉ? Bao nhà nghiên cứu hết món này món nọ để làm giề. Cứ cho tất cả các thứ ngoài siêu thị vào một cái nồi, đun sôi 100 độ là nhét hết được vào dạ dày mừ! Đằng nào vào ruột nó chẳng tiêu hoá!” .Việc gì phải chia nhỏ, nấu mỗi thứ một nồi, rồi vào ruột nó lại trộn lẫn với nhau. Thiệt là mất công toi quá cái việc chế biến món ăn, ngày nào cũng lặp đi lặp lại đến vài ba lần … ấy chứ. Cài nì cũng vậy thôi.
    Chị thì thấy đẹp. Một sản phẩm hoành tráng!

    • libragenetic nói:

      ồi comment của bác Diệp quả là chí lí! e mà mua bông về thì e khâu máy chứ khâu tay thì toi mất bác ạ, tay e chi chít vết kim đâm rồi. Để e về vn hỏi cái vụ ship hàng sang nhật thế nào, nếu đơn giản như ở đây e “oánh” hàng sang cho bác xài nhé, hehe.
      Nói chung handmade của e k dc ủng hộ ở nhà lắm, nên chỉ tự sướng là chính thôi bác ạ.
      Tháng 5 e về rồi đấy bác nhớ, bác xem hôm nào bác rảnh mình ọp ẹp đê bác, k thì e về mất bác ạ, sau này k bít gặp bác thế nào nữa.

  3. chip2702 nói:

    Trời! đẹp quá! thích quá!

    Cái nút like chỉ bấm được 1 phát chị nhỉ!

    Em chắc không bao giờ làm nổi món gì kỳ công như thế này! Linh Linh về có thích không hả chị?

  4. Choáng quá cơ, lại còn khâu tay nữa chứ
    Linh Linh ủng hộ mẹ ghê nhỉ, Na nhà chị thì cứ thấy mẹ may hay khâu cái gì là nhảy vào phá, ngồi hết lên đồ của mẹ, không thì bấm máy may loạn hết cả lên

    • libragenetic nói:

      nó cũng phá chị ơi, nhưng mà e gầm gừ thì nó lại ngồi yên đắp chăn và đếm ô tô tiếp, hihi, khâu đến góc nào thì phải đổi chăn cho nó đắp chỗ khác , mệt với nàng í lắm ạ nhưng cũng vui vì có người ngồi cạnh

  5. Nam Phương nói:

    Phương siêu nhân @@

  6. chip2702 nói:

    Chị nghỉ giải lao để làm tiếp à? Hay là chị về vn rồi mà blog mấy hôm nay không thấy update gì vậy nà?

    • libragenetic nói:

      e oi chị đang cho mượn máy ảnh, với cả mấy hôm nay dọn dẹp packing đồ đạc nhiều quá, cất hết cả dụng cụ handmade rồi, chị chỉ cố làm nốt một cái chăn tiết kiệm nữa và mấy đồ quà tặng cho cô giáo ở nhà trẻ linh linh nữa thôi rồi chị về hưu non đợi ngày về vn e ạ, hehe, cảm ơn e đã follow theo blog của chị rất nhiệt tình, làm động lực để chị tiếp tục “sáng tác” và bon chen, hehe

Bình luận về bài viết này